แมนฯ ซิตี้ ตกรอบคาราบาว คัพ

แมนฯ ซิตี้ ตกรอบคาราบาว คัพ

แมนฯ ซิตี้ ตกรอบคาราบาว คัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี จากการที่เวสต์แฮมเอาชนะเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วยการยิงจุดโทษ

เวสต์แฮมเอาชนะแมนฯ ซิตี้ในการดวลจุดโทษหลังจากเสมอ 0-0 และทำให้คาราบาว คัพไม่พอใจครั้งใหญ่ในคืนวันพุธที่ลอนดอน สเตเดียม

Hammers บินสูงยุติยุคของ Pep Guardiola ในการแข่งขันโดยฝ่ายของเขาชนะการแข่งขันในช่วงสี่ฤดูกาลที่ผ่านมา

ก่อนคืนนี้ ครั้งสุดท้ายที่ซิตี้แพ้ในเกมคาราบาว คัพคือวันที่ 26 ตุลาคม 2016 – 5 ปีกับ 1 วันที่ผ่านมา

ฟิล โฟเดนพลาดจากจุดนั้นให้ซิตี้ ขณะที่เวสต์แฮมยิงจุดโทษทั้งหมดห้าครั้งเพื่อผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

มาร์ค โนเบิล กัปตันสโมสร ออกสตาร์ทที่หายากมากขึ้นเรื่อยๆ ในฤดูกาลอำลาของเขา สนุกกับแมตช์ที่ดี และยังยิงจุดโทษได้ เช่นเดียวกับจาร์ร็อด โบเวน, เคร็ก ดอว์สัน และแอรอน เครสเวลล์

Joao Cancelo, Gabriel Jesus และ Jack Grealish กลับใจใหม่สำหรับผู้มาเยือน

กล่าวว่า Benrahma ทุบบ้านด้วยการชนะจุดโทษก่อนที่ City จะถูกเรียกให้รับที่ห้า

มันคือโนเบิลที่มีความพยายามครั้งแรกในการทำประตูด้วยการขับรถจากขอบเขตซึ่งถูกซัคสเตฟเฟ่นผู้รักษาเมืองออกอย่างชัดเจน

ในตอนท้ายของระดับอาชีพ Cole Palmer กองหน้าวัย 19 ปีของเมือง City เริ่มต้นขึ้นในทีมที่แสดงการเปลี่ยนแปลงเก้าครั้ง แต่ยังคงเต็มไปด้วยระดับนานาชาติ

Palmer ที่ติดตามเป้าหมายของเขากับ Wycombe ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยหนึ่งใน Champions League ที่ Club Brugge อาจเพิ่มจำนวนนั้นได้เมื่อเขาได้รับการตัดกลับจาก Riyad Mahrez แต่การยิงของเขาใกล้กับ Alphonse Areola มากเกินไปใน ประตูของเวสต์แฮม

เมื่อครึ่งแรกเข้าใกล้ Palmer เห็นว่าลูกยิงหักหลบ และ Nathan Ake โหม่งโหม่งฟรีคิกของ Mahrez

เวสต์แฮมเข้าใกล้การหยุดชะงักเมื่อ Masuaku ต่อยฝ่ามือของ Steffen โดย Andriy Yarmolenko ชะลอความพยายามของเขาที่จะฝังการดีดตัวขึ้นเพื่อให้ Oleksandr Zinchenko บล็อก

ในอีกด้านหนึ่ง Palmer ที่น่าประทับใจทำให้ Ilkay Gundogan ซึ่งยิงไม่เข้าประตูก่อนที่ Areola จะพยายามเบี่ยงเบนความสนใจของ Kevin De Bruyne

จากลูกเตะมุม ผู้รักษาประตูสำรองของแฮมเมอร์สทำประตูได้อย่างน่าทึ่งเพื่อกันโหม่งจากจอห์น สโตนส์

ดูเหมือนไม่มีทีมใดคิดเกี่ยวกับจุดโทษ โดยที่ทั้งคู่ก็โจมตีกันตามใจชอบ Tomas Soucek เป็นคนต่อไปที่จะลองเสี่ยงโชคให้กับเวสต์แฮม แต่เท้าข้างกว้างเมื่อเขาน่าจะยิงได้

เดวิด มอยส์ นายใหญ่ของแฮมเมอร์ สัมผัสได้ว่าทีมของเขาที่เอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบที่แล้ว อาจบันทึกสถิติชัยชนะอีกครั้งและเปลี่ยนตัวสามตัวในชั่วโมงนี้ โดยส่งโบเวน, เบนราห์มา และปาโบล ฟอร์นัลส์ไปทั้งหมด

แต่ซิตี้ยังคงเป็นอันตรายมากกว่าและพาลเมอร์ก็เสียโอกาสอันรุ่งโรจน์เมื่อเขาฟาดดึง Raheem Sterling กลับก่อนที่ Areola จะช่วยด้วยเท้าของเขาเพื่อปฏิเสธ Gundogan และให้ Zinchenko ขับรถออกไป

โฟเดน, แจ็ค กรีลิช และกาเบรียล เฆซุส ถูกเรียกตัวจากม้านั่งสำรองของซิตี้ และหลังจากที่โซเซคม้วนโอกาสอีกครั้งให้เจ้าบ้าน อาเรโอลาก็โหม่งโหม่งของสเตอร์ลิงเพื่อดวลจุดโทษ

คาราบาวคัพจะมีชื่อใหม่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2018 ต้องขอบคุณเวสต์แฮม และฤดูกาลของพวกเขากำลังดำเนินไปอย่างไร ทำไมจะเป็นพวกเขาไม่ได้ล่ะ

อันดับที่สี่ในลีก เท้าเดียวในยูโรป้าลีกเมื่อ 16 ปีที่แล้ว และตอนนี้ก็เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศของลีก คัพ หลังจากที่กลายเป็นทีมแรกที่ชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการแข่งขันครั้งนี้เป็นเวลาห้าปี

เวสต์แฮมชนะที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในรอบที่แล้วเช่นกัน ดังนั้นไม่มีใครโต้แย้งว่าพวกเขาสมควรได้รับตำแหน่งอย่างเต็มที่ในรอบแปดปีที่ผ่านมาเช่นกัน

ซิตี้อาจเคยมีโอกาสแบบนี้มาก่อนในช่วง 21 เสมอที่พวกเขาอยู่ต่ำกว่าพาร์ แต่ก็มีคุณภาพเพียงพอที่จะหาทางไปสู่ชัยชนะได้เสมอ

แต่ไม่ใช่ในคืนวันพุธ ในโอกาสที่หายากครั้งหนึ่งเมื่อพวกเขาต้องการโชคลาภเล็กน้อยจากพวกเขา พวกเขาก็หลบเลี่ยงพวกเขาและถูกลงโทษ

บทลงโทษของฟิล โฟเดนนั้นสอดคล้องกับผลงานของเมืองที่ต่ำกว่ามาตรฐานปกติของพวกเขา และมอบความคิดริเริ่มให้กับเวสต์แฮมในการยิงจุดโทษที่พวกเขาต้องการ

หลังจาก Mark Noble – หลังจากการพลาดล่าสุดของเขากับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด – แปลงก่อนที่จะพลาดของ Foden, Jarrod Bowen, Craig Dawson, Aaron Cresswell ล้วนถูกต้องจากจุดนั้นปูทางให้ Said Benrahma ยิงประตูชัย

ในขณะที่ความพยายามที่ประสบความสำเร็จของเขาจุดประกายความเพ้อรอบสนามกีฬาลอนดอน เดวิด มอยส์เป็นผู้ชายที่เจ๋งที่สุดในสนาม เฉลิมฉลองด้วยการชกกลางอากาศอย่างเข้าใจ

แมนฯ ซิตี้ ตกรอบคาราบาว คัพ ข้างในเขาคงจะรู้สึกไม่ต่างกันมาก

“คุณชนะบ้าง แพ้บ้าง” สจวร์ต เพียร์ซ โค้ชเวสต์แฮม ผู้ซึ่งได้สัมผัสกับอารมณ์ความรู้สึกทั้งหมดที่มาพร้อมกับการยิงจุดโทษอย่างไม่อาจลืมเลือนในฐานะนักเตะทีมชาติอังกฤษกล่าว

“ด้วยความยืดหยุ่นของทีมในแนวรับของเราตลอด 90 นาที และความตรงไปตรงมาที่พวกเขาแสดงออกมา พวกเขาสมควรที่จะข้ามเส้นไป”

“มันเป็นคืนที่ดีจริงๆสำหรับสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ยอดเยี่ยมจริงๆ และผู้เล่นสมควรได้รับเครดิตทั้งหมด และผมต้องให้เครดิตกับผู้จัดการทีมของเรา

‘เขาขับสโมสรนี้ทุกวันและใครก็ตามที่เข้าใกล้ 1,000 แมตช์ก็มีให้เอาจริงเอาจังและเขาได้ทำงานที่ยอดเยี่ยมที่สโมสรแล้ว’

ทั้งสองฝ่ายทำการเปลี่ยนแปลงแบบค้าส่ง – ซิตี้ 9 ต่อ 8 ของเวสต์แฮม – แต่ผู้ถือยังคงมีทีมชาติครบ 10 คนในขณะที่การจัดลำดับความสำคัญของเจ้าภาพนั้นชัดเจนด้วยดีแคลน ไรซ์ และมิคาอิล อันโตนิโอในค่ำคืนนี้

แม้จะครองชัยแม้ว่าซิตี้จะทำผลงานไม่เพียงพอที่จะเอาชนะใน 90 นาทีและในที่สุดก็จ่ายเงินตามราคา

พวกเขาเริ่มต้นอีกครั้งด้วยเลขเก้าตัวปลอม – โคล พาลเมอร์ที่น่าตื่นเต้นเข้ามาเติมเต็มบทบาทที่โฟเดนทำได้อย่างมีประสิทธิภาพที่ไบรท์ตัน – และการเคลื่อนไหวที่ลื่นไหลของพวกเขาทำให้เกิดปัญหากับเวสต์แฮม

แต่บ่อยครั้งเมื่อจำเป็น เวสต์แฮมได้ร่างกายถูกที่ในเวลาที่เหมาะสม

ในโอกาสที่พวกเขาทำไม่สำเร็จ ซิตี้จบสกอร์ได้แย่มาก โดยที่นาธาน อาเก้โหม่งหนึ่งในโอกาสที่ดีกว่าของพวกเขาในช่วงก่อนพักครึ่ง

เวสต์แฮมใช้เวลาส่วนใหญ่ในเกมป้องกันประตูอย่างขยันขันแข็ง แต่มีกิจกรรมมากมายที่ปลายอีกด้านหนึ่ง

ในช่วงแรกในครึ่งหลัง อาร์เธอร์ มาซัวกู ยิงออกไปแล้วเซฟได้ก่อน อันดรีย์ ยาร์โมเลนโก้ จะถูกบล็อก

ที่จุดประกายให้เมืองเข้ามามีชีวิต Alphonse Areola ผู้ซึ่งปฏิเสธ Palmer ด้วยเท้าของเขาในครึ่งแรก โหม่งส่วนหัวของ John Stones อย่างกายกรรมขณะที่ผู้ถือครองก้าวขึ้นอีกครั้ง

Areola ยังเซฟที่เท้าของ Ilkay Gundogan และจับหัว Raheem Sterling ในช่วงครึ่งหลังในขณะที่ Tomas Soucek ไม่สามารถรับโอกาสที่ดีสองครั้งที่ตกทางของ West Ham

และจนกระทั่งจุดโทษทั้งสองทีมไม่สามารถแยกจากกันได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของเมืองกล่าวว่า “มันเป็นผลงานที่เหลือเชื่อ ดังนั้นวันหนึ่งมันควรจะจบ” เราจบไปในทางที่ดีในแง่ของการแสดง

“เราเล่นเกมที่ดีจริงๆ และสร้างโอกาสที่ดีในการเจอกับทีมที่เล่นเกมรับได้ลึกและทำได้ดีมาก น่าเสียดายที่พวกเขาทำได้ดีกว่า ขอแสดงความยินดีกับเวสต์แฮมสำหรับคุณสมบัติและปีหน้าเราจะกลับมา

‘ฟิลมีความกล้าที่จะเป็นผู้รับคนแรกและน่าเสียดายที่เขาพลาดมันไป แต่เมื่อคุณได้ใช้ชีวิตแบบนี้ ครั้งต่อไปจะดีขึ้น’

เครดิต sagame66

About the author